Thứ năm, 02/05/2024
(Thứ năm, 27/04/2023, 03:53 pm GMT+7)

      Để chủ động trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn huyện trong những ngày nghỉ lễ. Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục; Tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn tuyên truyền nhắc nhở, quán triệt cán bộ, nhân viên, hội viên, đoàn viên của cơ quan, tổ chức mình và Nhân dân trên địa bàn nâng cao cảnh giác trong công tác PCCC và chú ý một số nội dung sau:

      1. Kiểm tra, rà soát lại hệ thống các thiết bị điện, hệ thống PCCC (chú ý hệ thống báo cháy tự động, chuông báo cháy, bình chữa cháy tại chỗ); lực lượng bảo vệ phải được phân công, bố trí thường trực đảm bảo tại trụ sở cơ quan, văn phòng làm việc, tăng cường tuần tra kiểm soát vào ban đêm, buổi trưa, các ngày nghỉ. Đồng thời gắn trách nhiệm cụ thể cho ca trực, nhân viên được giao nhiệm vụ nhằm phát hiện và xử lý tình huống cháy, nổ xảy ra một cách kịp thời, hiệu quả.

      2. Sắp xếp lại các đồ dùng, vật dụng và hàng hóa gọn gàng, cách xa các khu vực có thể phát sinh lửa, sinh nhiệt. Kiểm tra các thiết bị điện trước khi đóng cửa phòng làm việc; kho; nơi sản xuất, tồn chứa các loại hàng hóa dễ cháy, nổ…

      3. Trong thời gian nghỉ lễ người dân có thể về quê, đi thăm quan, du lịch dài ngày vì vậy trước khi đi cần kiểm tra kỹ các nguồn nhiệt có thể gây cháy. Chủ động tắt, rút các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết.

      Kính đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức xã hội cùng toàn thể Nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác trong việc phòng chống cháy nổ trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5, Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023. Khi phát hiện cháy, nổ kịp thời thông báo đến số điện thoại 114; Công an xã, thị trấn hoặc trực ban Công an huyện theo số điện thoại: 0204.3881205 cung cấp thông tin kịp thời, chính xác để được hỗ trợ và hướng dẫn xử lý tình huống cháy, nổ ngay từ thời điểm ban đầu.

      Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện Lạng Giang trân trọng!

 

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp