Thứ tư, 15/05/2024
(Thứ hai, 29/04/2024, 09:19 am GMT+7)

Chiến thắng 30/4/1975 là một trong những mốc son lịch sử chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta; góp phần khẳng định chân lý “Đất nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi…”. Gần 50 năm qua đi, ý nghĩa và giá trị lịch sử to lớn của chiến thắng 30/4/1975 vẫn còn nguyên vẹn, đã và đang được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta  biến thành động lực, khát vọng xây dựng đất nước ta hùng cường, ngày càng phát triển.

Những ngày tháng 4 này, trong khi người dân cả nước vui mừng, phấn khởi hướng về chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), thì vẫn còn không ít những tổ chức phản động lưu vong, phần tử cực đoan, bất mãn chính trị, những kẻ mang trong mình tư tưởng hận thù, tiếc nuối quá khứ hoặc mưu cầu danh lợi vẫn luôn tìm mọi cách xuyên tạc, bôi nhọ và phủ nhận ý nghĩa lịch sử của ngày toàn thắng 30/4/1975.

Thứ nhất, lợi dụng các tiện ích của Internet, mạng xã hội, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước đã đồng loạt đăng tải, chia sẻ, tán phát các bài viết, video, hình ảnh... đến tổ chức các buổi livestream nhằm tuyên truyền, xuyên tạc giá trị lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ, thống nhất đất nước với động cơ, định kiến thù địch; ca ngợi chế độ Việt Nam Cộng hòa, phủ nhận những thành quả của cách mạng Việt Nam, sự hy sinh to lớn vì chính nghĩa của dân tộc ta; xuyên tạc, uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ...

Vẫn “bình cũ, rượu mới”, luận điệu mà các thế lực thù địch, phản động thường sử dụng đó là tuyên truyền, gọi ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là “ngày quốc hận”, “quốc tang”, “tháng 4 đen”… Chúng cố tình xuyên tạc rằng cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc ta là “chiến tranh ý thức hệ”, là cuộc “nội chiến”. Sự can thiệp trắng trợn, vô nhân đạo, hành động tàn sát, giết người hàng loạt…của đế quốc Mỹ và đồng minh tại Việt Nam lại được coi là một “Sự lựa chọn chính trị khác”, hoặc miền Nam Việt Nam có một “Lý tưởng khác” hoặc “Miền Bắc xâm lược miền Nam”... cho rằng nếu không có ngày 30/4/1975 thì miền Nam Việt Nam ngày nay phát triển không hề thua kém Hàn Quốc, vượt xa Thái Lan, Singapore… đó thực sự là những luận điệu lố bịch và trơ trẽn khi là người Việt Nam lại đi cổ suý cho ngoại bang xâm lược, đàn áp dân tộc, giết người và giày xéo lên từng tấc đất cha ông để lại...

Thông tin tuyên truyền, xuyên tạc về Chiến thắng 30/4/1975 đăng tải trên fanpage của tổ chức 'Việt Tân'

Mục đích của chúng nhằm xuyên tạc, bóp méo sự thật, phủ nhận giá trị lịch sử của ngày chiến thắng 30/4/1975, phủ nhận vai trò lãnh đạo cách mạng, lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kích động tư tưởng, lòng thù hằn dân tộc, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước… Đối tượng chúng hướng tới đa phần là học sinh, sinh viên trong nước và thế hệ trẻ, người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài.

Cần khẳng định rằng, những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận sự thật lịch sử như trên là hoàn toàn sai trái, hết sức lố bịch với dã tâm xấu xa. Chiến thắng 30/4/1975 đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân kiểu mới của Mỹ ở miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến cứu nước lâu dài, khó khăn và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của Nhân dân ta. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV tháng 12/1976 đánh giá: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của Nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, trí tuệ con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại nhất của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

Chiến thắng 30/4/1975 luôn là niềm tự hào của người dân Việt Nam, chiến thắng ấy đã, đang và mãi mãi là sức mạnh tinh thần to lớn giúp cho 'Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”; tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần và khí thế hào hùng của Đại thắng mùa Xuân 1975 vào công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo; chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thứ hai, gần 50 năm thống nhất đất nước, cũng là chừng ấy thời gian Đảng, Nhà nước đẩy mạnh chính sách hòa hợp, hòa giải dân tộc với tinh thần tôn trọng quá khứ, cùng hướng tới tương lai. Thế nhưng, bất chấp thực tế là vấn đề hòa hợp, hòa giải dân tộc của Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố ngày càng vững chắc, thì các thế lực thù địch, phần tử phản động, chống đối vẫn cố tình đưa ra những thông tin, luận điệu sai trái, cố tình xuyên tạc, bóp méo tình hình thực tiễn. Chúng cho rằng các chính sách, pháp luật về hòa giải, hòa hợp dân tộc ở Việt Nam hiện nay là “đãi bôi”, “con đường nửa vời”, Đảng và Nhà nước Việt Nam không có thiện chí trong quá trình hòa hợp dân tộc; chúng cũng tự huyễn hoặc cho mình cái quyền tự nhận mình là người đại diện cho “nguyện vọng của đa số”, để tuyên truyền, đề xuất cho cái gọi là “phương cách hòa hợp”.

Thực tiễn đã chứng minh, chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài đã được Đảng cụ thể hóa vào các Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc, các cơ quan chuyên trách về công tác người Việt ở nước ngoài (Ủy ban người Việt ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao) cũng đã làm tốt công tác hòa hợp, hòa giải dân tộc thông qua trợ giúp người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, hội nhập vào xã hội sở tại, hướng về Tổ quốc… Đảng và Nhà nước ta luôn tỏ rõ thiện chí trong quá trình hòa hợp dân tộc, chủ động chào đón sự trở về của những kiều bào từng làm việc cho chế độ cũ, từng rời bỏ đất nước và tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”.…

Thứ ba, các thế lực thù địch, phản động âm mưu kích động, lôi kéo, xúi giục người dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia các hoạt động tụ tập, biểu tình, gây rối an ninh trật tự, khủng bố, phá hoại trong dịp kỷ niệm sự kiện ngày chiến thắng 30/4.

Các đối tượng phản động lưu vong tổ chức tụ tập, 'biểu tình' trước Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài

Thời gian qua, một số tổ chức khủng bố, phản động lưu vong như “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt”… vẫn ráo riết tìm cách móc nối, chỉ đạo số đối tượng trong nước âm mưu thực hiện các hoạt động manh động, liều lĩnh, cực đoan trong dịp kỷ niệm sự kiện ngày chiến thắng 30/4. Thủ đoạn hoạt động phổ biến của các tổ chức này là: thành lập các hội nhóm trên mạng xã hội để móc nối, lôi kéo, tài trợ tiền, hướng dẫn chế tạo bom cháy, bom nổ, chỉ đạo số trong nước tiến hành các hoạt động phá hoại, tụ tập biểu tình, gây rối ANTT; may cờ ba sọc số lượng lớn để tán phát tại các thành phố, nơi tập trung đông người; công khai tuyên truyền, kêu gọi, kích động hành vi phá hoại, giết người, gây cháy nổ các cơ sở kinh tế, trụ sở cơ quan chính quyền, nơi công cộng trong dịp 30/4… Đây là hoạt động hết sức nguy hiểm, gây mất ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và có thể gây ra những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), là công dân Việt Nam – một dân tộc Anh hùng, chúng ta bày tỏ tinh thần khoan dung, hòa hiếu của một dân tộc có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, bất khuất, yêu hòa bình, nhưng chúng ta không cho phép bất cứ cá nhân, tổ chức với danh nghĩa nào được phép xuyên tạc, bóp méo, bôi đen về Chiến thắng vĩ đại 30/4/1975. Mỗi chúng ta phải nêu cao tinh thần cảnh giác, nhận diện rõ những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, kích động, lôi kéo hoạt động chống đối, khủng bố, phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, nhất là trên môi trường không gian mạng. Tuyệt đối không nghe theo và tham gia các hội, nhóm phản động trên mạng, không chia sẻ bài viết, video, hình ảnh sai sự thật, bịa đặt, chống Đảng, Nhà nước. Đồng thời, kịp thời thông tin cho cơ quan Công an khi phát hiện các trường hợp có hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, kích động chống phá trong dịp kỷ niệm sự kiện chiến thắng 30/4 để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn, xử lý theo quy định pháp luật./.

Lê Chiến, Đội CPĐ&CKB, Phòng An ninh nội địa!

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp