Chủ nhật, 28/04/2024
(Thứ hai, 19/02/2024, 08:56 pm GMT+7)

Để chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an huyện Hiệp Hòa đã tiến hành kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở các chợ dân sinh cần thực hiện nghiêm các nội quy, quy định về an toàn PCCC và tiến hành cho các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện các quy định về PCCC.

Thực hiện tốt chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các Chợ, Trung tâm thương mại… đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, nguy cơ, tác hại của cháy nổ tới các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các tiểu thương, các hộ kinh doanh, tại các Chợ, Trung tâm thương mại để mọi người nâng cao ý thức chấp hành và chủ động trong công tác PCCC.

Bên cạnh đó, Công an các huyện tiến hành khảo sát, phân loại các Chợ trên địa bàn, phối hợp  thành lập các Đoàn kiểm tra toàn diện công tác phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự tại các Chợ, hướng dẫn Ban quản lý các Chợ thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC như sắp xếp, bố trí hàng hoá, việc thực hiện các điều kiện về khoảng cách an toàn PCCC, duy trì đường lối thoát nạn… nhất  là trong điều kiện nắng nóng, thời tiết hanh khô, hoặc các dịp lễ, tết.

 

Lực lượng Công an huyện phối hợp với Ban quản lý Chợ Hiệp Hòa kiểm tra công tác PCCC tại các hộ kinh doanh

 

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy

Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho nhân dân, tiểu thương và các đội phòng cháy chữa cháy cơ sở. Cũng thông qua kiểm tra kiến nghị, đề xuất, hướng dẫn, khắc phục những tồn tại, bất cập, kiến nghị trang bị, phương tiện phục vụ cho công tác chữa cháy, tiến hành khảo sát giao thông, nguồn nước, nguồn điện  phục vụ công tác chữa cháy tại các Chợ. Đồng thời phối hợp tổ chức diễn tập các phương án chữa cháy tại chỗ để nâng cao khả năng, năng lực của lực lượng PCCC cơ sở, sẵn sàng giải quyết kịp thời các tình huống cháy nổ có thể xảy ra./.

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp