Thứ ba, 14/05/2024
(Thứ tư, 17/02/2021, 03:19 pm GMT+7)


(ảnh Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, trụ sở Cảnh sát)

 

     Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, để triển khai hiệu quả công tác cấp Căn cước công dân (CCCD) theo mẫu mới (có gắn chip điện tử). Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD theo hình thức lưu động từ ngày 01/01/2021 (lịch thu nhận hồ sơ cấp CCCD được cập nhật hằng tuần trên trang điện tử của Công an tỉnh).

     Để giải quyết các trường hợp đột xuất, cấp bách; đảm bảo công dân kịp thời có giấy tờ để thực hiện các giao dịch cá nhân; từ ngày 19/02/2021, Công an tỉnh bố trí 01 tổ thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho các trường hợp ưu tiên tại “BỘ PHẬN TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH” của Công an tỉnh Bắc Giang; địa chỉ: Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Xương Giang, TP Bắc Giang, Bắc Giang. Các trường hợp được ưu tiên thu nhận hồ sơ cấp CCCD gồm:

     - Công dân đủ 14 tuổi chưa được cấp CMND 9 số, CMND 12 số, thẻ căn cước công dân mã vạch (đặc biệt là những trường hợp là học sinh PTTH cần có CCCD để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp PTTH và các trường Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học,…).

    - Trường hợp công dân được cấp CMND, CCCD nhưng CMND, CCCD hư hỏng, mờ nhòe, rách nát, không sử dụng được và các trường hợp CMND, CCCD hết giá trị sử dụng.

     - Trường hợp công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng bị mất.

    - Trường hợp công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng có sự thay đổi thông tin trong CMND, CCCD.

     Công an tỉnh trân trọng thông báo để nhân dân nắm được, thực hiện.

 

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp