Thứ hai, 20/05/2024
(Thứ sáu, 30/04/2021, 09:34 am GMT+7)

            Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 30/4/2021
          Chiều ngày 29/4/2021, Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ công bố các Quyết định của Toà án nhân dân tỉnh về việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với 17 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Phân trại quản lý phạm nhân Trại tạm giam nhân Kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam - thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021).

Đồng chí Thượng tá Thân Văn Tuấn – Phó Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự, Giám thị Trại tạm giam công bố
và trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân

          Tại lễ công bố, trong số 17 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án đợt này, có 07 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án còn lại, 10 phạm nhân được giảm từ 04 đến 10 tháng. Đây đều là những người trong quá trình lao động cải tạo đã thực sự tiến bộ, quyết tâm phấn đấu để trở thành công dân lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội.
          Việc giảm án thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho các phạm nhân sớm trở về với gia đình, tái hoà nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. Những phạm nhân được giảm án đợt này đều chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ, lao động cải tạo tốt, đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét giảm án theo quy định của pháp luật. Trại tạm giam đã phối hợp với chính quyền địa phương, nơi phạm nhân về sinh sống tiếp tục theo dõi, giúp đỡ cho các phạm nhân sau khi trở về với xã hội sớm tái hoà nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, trở thành những công dân lương thiện, có ích cho xã hội.

Toàn cảnh Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thượng tá Thân Văn Tuấn – Phó Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự, Giám thị Trại tạm giam bày tỏ niềm phấn khởi, chúc mừng 17 phạm nhân vinh dự được Hội đồng xét giảm quyết định giảm thời hạn chấp hành án đợt này. Đồng thời cũng bày tỏ mong muốn những phạm nhân chưa được giảm thời hạn chấp hành án tiếp tục chấp hành tốt nội quy, nghiêm túc học tập, lao động, cải tạo để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, sớm trở về với cộng đồng, có ích cho gia đình và xã hội./.

Tác giả: Giáp Hồng

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp