Thứ ba, 14/05/2024
(Thứ ba, 11/07/2023, 11:23 am GMT+7)

a) Trình tự thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an địa phương.

Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì tiếp nhận hồ sơ giải quyết và ghi Giấy biên nhận hồ sơ cho người được cử đến liên hệ nộp hồ sơ; nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc thiếu thành phần thì không tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ đúng quy định.

Bước 3: Xử lý hồ sơ.

- Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hoàn thiện thủ tục và làm phiếu chuyển mẫu con dấu;

- Trình lãnh đạo duyệt hồ sơ và chuyển mẫu con dấu cho cơ sở sản xuất con dấu.

- Nhận con dấu từ cơ sở sản xuất con dấu chuyển đến, đăng ký lưu chiểu mẫu con dấu và hoàn thành Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu;

Bước 4:  Trả con dấu, Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu cho cơ quan, tổ chức và hướng dẫn thanh toán chi phí làm con dấu cho cơ sở sản xuất con dấu.

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp, Trực tuyến, Qua dịch vụ bưu chính.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Giấy giới thiệu; 

- Công văn đề nghị đăng ký mẫu con dấu mới;

- Bản sao Quyết định thành lập và cho phép sử dụng con dấu của Bộ trưởng Bộ Công an. Đối với Công an xã, phường, thị trấn, phải có bản sao văn bản thành lập, chia tách, sáp nhập, hợp nhất địa giới hành chính của cơ quan có thẩm quyền.Số lượng: 01 hồ sơ.

d) Thời hạn giải quyết: 03 (ba) ngày làm việc.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, Tổ chức

e) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Cơ quan Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội có thầm quyền

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu,
con dấu

h) Phí, lệ phí (nếu có): Không quy định.

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định.

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):

- Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước chỉ được đăng ký sử dụng con dấu khi đã có quy định về việc được phép sử dụng con dấu trong văn bản quy phạm pháp luật hoặc quyết định của cơ quan có thẩm quyền; phải đăng ký mẫu con dấu trước khi sử dụng.

- Việc sử dụng con dấu có hình Quốc huy phải được quy định tại luật, pháp lệnh, nghị định hoặc quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức hoặc được quy định trong điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

- Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Văn bản giấy tờ có trong hồ sơ phải là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu theo quy định của pháp luật.

- Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến: văn bản, giấy tờ trong hồ sơ là văn bản điện tử được ký số bởi người có thẩm quyền và ký số của cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật (văn bản điện tử có định dạng PDF).

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Nghị định số 99/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu;

- Thông tư số 44/2017/TT-BCA ngày 20/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về mẫu con dấu của cơ quan, tổ chức và chức danh nhà nước;

- Thông tư số 45/2017/TT-BCA ngày 20/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về trình tự đăng ký mẫu con dấu, thu hồi và hủy con dấu, hủy giá trị sử dụng con dấu, kiểm tra việc quản lý và sử dụng con dấu (được sửa đổi, bổ sung theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA ngày 06/4/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an).

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp