Thứ bảy, 18/05/2024
(Thứ ba, 01/11/2022, 01:40 pm GMT+7)

          Từ ngày 1/11/2022, Bộ TT&TT triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động. Khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi rác hoặc  tin nhắn, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo người dân có thể thực hiện theo hai cách:

          1. Nhắn tin với các cú pháp:

          - Với tin nhắn rác, người dân soạn tin nhắn theo cú pháp: S (số điện thoại phát tán tin nhắn rác - nội dung cuộc gọi rác) gửi 156 (hoặc 5656).

          - Với cuộc gọi có dấu hiệu là cuộc gọi rác, người dân soạn tin nhắn theo cú pháp: V (số điện thoại phát tán cuộc gọi rác - nội dung cuộc gọi rác) gửi 156 (hoặc 5656).

          - Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân soạn tin nhắn theo cú pháp: LD (số điện thoại phát tán cuộc gọi lừa đảo - nội dung cuộc gọi lừa đảo) gửi 156 (hoặc 5656).

                                    

Cuộc gọi và tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo

          2. Người dân cũng có thể gọi trực tiếp tới đầu số 156 (miễn phí) để cung cấp thông tin về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu gọi rác, lừa đảo, trích dẫn các nội dung có liên quan bằng cách làm theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng.

          Sau khi nhận được phản ánh của người dân, các nhà mạng sẽ sàng lọc, xác minh, phản hồi tới khách hàng đồng thời tổng hợp, thông báo tới cơ quan quản lý nhà nước của Bộ Công an, Bộ thông tin và Truyền thông để có biện pháp xử lý theo qui định.

Nguồn: Cổng TTĐT BTTTT

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp