Chủ nhật, 16/06/2024
(Thứ tư, 22/05/2024, 09:47 am GMT+7)

Sáng ngày 22/5/2024, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Các đơn vị tham gia Hội thi

Đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc

Dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC &CNCH Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh; Công an 10 huyện, thị xã, thành phố.

Tham gia tranh tài tại Hội thi có 10 đội đại diện cho 10 Tổ liên gia an toàn PCCC của 10 huyện, thị xã và thành phố. Trước đó, chiều ngày 21/5, các đội đã hoàn thành xuất sắc thi phần lý thuyết.

Chuẩn bị xuất phát

Thực hiện phần thi thực hành

Ở phần thi thực hành các đội phải thực hiện các nội dung chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh. Các đội đã thể hiện được tinh thần thi đấu với quyết tâm cao nhất, phối hợp thực hiện nhuần nhuyễn, thuần thục các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH như bấm chuông báo cháy, mặc đồ bảo hộ, phá khóa, cứu người bị nạn, dập tắt đám cháy, di chuyển tài sản… Các đội thi chỉ mất từ 1-2 phút để hoàn thành phần thi của mình.

Cứu người bị nạn đưa ra ngoài

Sau 2 ngày thi với tinh thần thi đấu cao nhất, kết thúc Hội thi, đội thi của huyện Lục Nam đã xuất sắc giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về huyện Yên Dũng và thị xã Việt Yên, giải Ba thuộc về đội thi của huyện Lục Ngạn, Tân Yên và Lạng Giang; đội thi của các đơn vị thành phố Bắc Giang, huyện Sơn Động, Yên Thế, Hiệp Hòa đạt giải Khuyến khích.

Đại tá Thân Văn Duy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải cho các đội

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Hội thi là hoạt động thiết thực, góp phần bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”; đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn tỉnh đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại địa bàn, khu dân cư.

Đại tá Thân Văn Duy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Dập tắt đám cháy

Cứu người bị nạn

Di chuyển tài sản về nơi tập kết

 

Thực hiện: Phạm Linh - Lăng Dành.

 

 

 

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp