Thứ bảy, 28/09/2024
(Thứ hai, 28/09/2020, 08:41 am GMT+7)
 

Sáng ngày 26/9, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về “Bộ chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS)” năm 2020.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh. Ảnh: BGP/Dương Thủy

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Minh Hùng - Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ; TS. Nguyễn Thị Hường - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học hành chính, Học viện Hành chính Quốc Gia; đại diện hơn 5.600 cán bộ, lãnh đạo và đội ngũ thực thi công vụ của các cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố, phường, xã, thị trấn của Bắc Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn trực tuyến.
Ảnh: BGP/Dương Thủy.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương khẳng định, 5 năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) được các cấp trong tỉnh quan tâm, chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ, tạo bước tiến dài, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của tỉnh. Nhờ đó, đã tác động mạnh đến phát triển KT-XH của toàn tỉnh, tốc độ tăng trưởng bình quân của tỉnh mỗi năm đạt 14%/năm. Đạt được điều đó là do tỉnh đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ đầu tư. Đồng thời cải thiện, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong các giao dịch hành chính, dịch vụ hành chính công.
Mặc dù đã có sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp trong triển khai thực hiện CCHC, nhưng kết quả thực hiện nội dung CCHC của một số sở, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã chưa đạt yêu cầu; một số tiêu chí thành phần của Chỉ số CCHC năm 2019 chưa được cải thiện.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn qua buổi tập huấn sẽ tạo sự chuyển biến tích cực về công tác CCHC của tỉnh. Cùng đó duy trì, phát huy kết quả đã đạt được, đồng thời cải thiện và khắc phục những tồn tại, hạn chế để xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Từ đó, nâng hạng các chỉ số trong các tiêu chí của CCHC các năm tiếp theo. Đồng thời mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức nghiêm túc lắng nghe, cầu thị tiếp thu để áp dụng vào công việc thực tế.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Vụ trưởng Vụ CCHC, Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng trình bày về mục đích, ý nghĩa của Chỉ số PAR INDEX và Chỉ số SIPAS.
TS. Nguyễn Thị Hường - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học hành chính, Học viện Hành chính Quốc gia trình bày nội dung về kinh nghiệm cải thiện Chỉ số PAR INDEX của các địa phương. Theo đó, TS. Nguyễn Thị Hường so sánh các chỉ số PAPI của Bắc Giang năm 2018, 2019; những tiêu chí cần quan tâm; xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản pháp luật; cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; hiện đại hóa nền hành chính;...
Qua buổi tập huấn trực tuyến, các cơ quan, đơn vị nắm được Bộ tiêu chí chấm điểm và cách thức tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC, những biện pháp cải thiện chỉ số. Qua đó, xem xét được các lĩnh vực đánh giá, xem lĩnh vực nào đã tốt, lĩnh vực nào cần cải tiến. Căn cứ vào các chỉ số để xác định điểm mạnh, điểm yếu để có giải pháp phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu để thời gian tới tiếp tục nâng cao chỉ số PAR INDEX và SIPAS của tỉnh./.

Nguồn: bacgiang.gov.vn

 
Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp