Thứ hai, 20/05/2024
(Chủ nhật, 19/11/2023, 10:52 am GMT+7)

        Nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa Trại tạm giam với gia đình để nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm của phạm nhân. Đồng thời, khơi dậy ý thức trách nhiệm, gắn kết gia đình. Từ đó nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân, tiếp thêm động lực cho phạm nhân phấn đấu, lao động, cải tạo tiến bộ, trở thành người lương thiện, sớm tái hòa nhập, sống có ích cho gia đình và xã hội. Ngày 18/11, Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị gia đình cho gần 100 phạm nhân.

        Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo phòng Thi hành án và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh; Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Yên Dũng; lãnh đạo, CBCS Trại tạm giam cùng gần100 phạm nhân và gia đình phạm nhân.

Các đại biểu, phạm nhân và gia đình phạm nhân tại Hội nghị

        Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu, phạm nhân và gia đình phạm nhân được nghe đồng chí Phó Giám thị Trại tạm giam thông báo kết quả công tác quản lý, giáo dục người đang thi hành án tại Trại tạm giam; những bài phát biểu, chia sẻ xúc động của đại diện phạm nhân trước sự quan tâm của Ban giám thị và cán bộ, chiến sỹ tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Buổi gặp mặt như thế này đã tạo điều kiện giúp cho các phạm nhân và người thân có buổi đoàn tụ ấm áp, đồng thời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ quản giáo đã phần nào giúp phạm nhân nhận thức được những việc làm lẫm lỗi, yên tâm cải tạo để sớm trở về với gia đình.

Thượng tá Thân Văn Tuấn, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

        Phát biểu Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Thân Văn Tuấn, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh ghi nhận những đề xuất của các phạm nhân và gia đình. Đồng thời, chia sẻ trong thời gian tới, Ban Giám thị, đội ngũ cán bộ quản giáo của Trại sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để tạo điều kiện tốt nhất có thể trong công tác giáo dục và cảm hóa người lầm lỗi; khơi dậy ý thức trách nhiệm, tình cảm gắn kết gia đình từ đó nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân.

        Trong dịp này, Trại tạm giam Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Yên Dũng cũng tổ chức trao chứng chỉ nghề cho 30 phạm nhân.

Đại diện Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Yên Dũng trao chứng chỉ nghề cho phạm nhân

 

Ban biên tập

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp