Thứ năm, 21/11/2024
(Chủ nhật, 09/07/2023, 03:38 pm GMT+7)

a) Trình tự thực hiện:

Bước 1. Cán bộ, chiến sĩ nộp hồ sơ theo quy định tại cấp phòng/quận/huyện nơi công tác.

Bước 2. Công an cấp phòng/quận/huyện và tương đương sau khi nhận hồ sơ từ người lao động; lập Danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (Danh sách 01-HSB), chuyển hồ sơ cho cấp Phòng tổ chức cán bộ.

Bước 3. Cơ quan tổ chức cán bộ tiếp nhận hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ thai sản do công an cấp Huyện chuyển đến; thẩm định hồ sơ, xét duyệt, và lập danh sách người lao động hưởng chế độ theo mẫu C70a-HD, báo cáo Thủ trưởng Công an địa phương ký, xác nhận theo quy định.

Bước 4. Cơ quan tài chính căn cứ Danh sách C70a- HD đã được Thủ trưởng Công an đơn vị, địa phương duyệt, ký; trực tiếp hoặc chuyển kinh phí cho Công an cấp phòng/quận/huyện chi trả tiền trợ cấp cho người lao động, thân nhân người lao động; thu hồi tiền lương đã hưởng của những ngày người lao động nghỉ khám thai, sẩy thai, nạo, hút thai hoặc thai lưu chết; cán bộ, chiến sĩ (cả nam và nữ) thực hiện các biện pháp tránh thai; thông báo cho người lao động, thân nhân người lao động biết.

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

+ Trường hợp điều trị nội trú: Bản sao giấy ra viện của người lao động; trường hợp chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh trong quá trình điều trị nội trú thì có thêm bản sao giấy chuyển tuyến hoặc bản sao giấy chuyển viện;

+ Trường hợp điều trị ngoại trú: Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH hoặc bản sao giấy ra viện có chỉ định của y, bác sỹ điều trị cho nghỉ thêm sau thời gian điều trị nội trú.

+ Số lượng hồ sơ: 02 bộ

d) Thời hạn giải quyết: Không quy định cụ thể.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.

e) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Công an đơn vị, địa phương

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hưởng chế độ.

h) Phí, lệ phí (nếu có): Không quy định.

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu số 01B-HSB, Danh sách C70a- HD.

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không quy định.

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014;

- Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc;

- Nghị định số 33/2016/NĐ-CP, ngày 10/5/2016 của Chính phủ  quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với quân nhân, Công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân và Công an nhân dân;

- Thông tư số 122/2020/TT-BCA ngày 11/11/2020 Quy định quy trình giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội trong Công an nhân dân.

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp