Thứ hai, 20/05/2024
(Thứ tư, 07/02/2024, 03:02 pm GMT+7)

        Sáng ngày 07/02/2024, Trại tạm giam tham mưu cho Thủ trưởng Cơ quan THAHS Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ công bố các Quyết định của Toà án nhân dân tỉnh về việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp tết Nguyên đán 2024 cho 37 phạm nhân hiện đang giam giữ, cải tạo tại Phân trại quản lý phạm nhân Trại tạm giam Công an tỉnh. Tham gia buổi công bố Quyết định có đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang dự, chứng kiến.

        Trước đó, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Trại tạm giam đã họp và đề nghị cho 37/95 phạm nhân đủ các điều kiện đảm bảo đưa vào xét giảm đợt này. Ngày 05/02/2024, Toà án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã có Quyết định cho 37 phạm nhân. Trong đó có 12 phạm nhân được giảm hết thời hạn án phạt tù, 25 phạm nhân được giảm từ 02 đến 07 tháng. Các phạm nhân được xét giảm án đều là những phạm nhân chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ; tích cực học tập, lao động, cải tạo, không vi phạm pháp luật.

        Việc công bố Quyết định và trao Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân trước tết Nguyên đán đã mang lại niềm vui đối với các phạm nhân, qua đó thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân văn của dân tộc Việt Nam đối với người phạm tội thật sự ăn năn, hối cải; đồng thời khuyến khích các phạm nhân còn lại tiếp tục phấn đấu cải tạo tốt để được xem xét giảm án trong các đợt tiếp theo và sớm được tái hoà nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội./.

        Một số hình ảnh tại buổi lễ

Đồng chí Thượng tá Hoàng Văn Tạo – Phó Giám thị Trại tạm giam công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân

Đồng chí Thượng tá Hoàng Văn Tạo – Phó Giám thị Trại tạm giam trao các Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang dự, chứng kiến

Đại diện phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù phát biểu ý kiến

Toàn cảnh buổi lễ (Ảnh: Đặng Tùng)

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp