Chủ nhật, 21/04/2024
(Thứ tư, 28/02/2024, 04:52 pm GMT+7)

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, số lượng người vi phạm về TTATGT đến xử lý tương đối đông trung bình mỗi ngày có từ 200 đến hơn 400 người đến bộ phận tiếp công dân, giải quyết hồ sơ, thủ tục vi phạm. Cá biệt, ngày 23/02/2024 (14/01 âm lịch), Phòng CSGT tiếp nhận và giải quyết vi phạm đối với gần 800 trường hợp vi phạm. Lý do, số người đến giải quyết vi phạm đông là do số lượng lập biên bản vi phạm hành chính nhiều trong dịp Tết. Bên cạnh đó, các ngành, lĩnh vực khác liên quan đến xử lý vi phạm như cơ quan thuế, kho bạc, bưu điện… nghỉ Tết theo quy định dẫn đến việc xử lý bị dồn lại.

( Người dân đến trụ sở tiếp công dân Phòng Cảnh sát giao thông để xử lý vi phạm hành chính về TTATGT ngày 23/2/2024)

Trước tình trạng trên, để giải quyết tình trạng quá tải, không để người dân phải chờ đợi lâu, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông tăng cường thêm 3 đồng chí Đội Tham mưu hỗ trợ Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông làm cả ngoài giờ hành chính để tiếp nhận, giải quyết, xử lý vi phạm không để tình trạng quá tải gây bức súc, gây mất trật tự tại trụ sở tiếp dân; không có trường hợp nào đến thời hạn, có đầy đủ hồ sơ mà không được giải quyết đúng hẹn theo quy định. Đồng thời, đã chủ động liên hệ và đề nghị cơ quan Bưu điện bố trí thêm cán bộ nhân viên để giúp người dân nộp phạt vi phạm qua dịch vụ công trực tuyến được nhanh chóng, thuận lợi.

(Phòng Cảnh sát giao thông tăng cường cán bộ tiếp dân làm cả ngoài giờ để giải quyết, xử lý vi phạm về TTATGT)

PHÒNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp