Thứ bảy, 27/07/2024
(Thứ tư, 06/12/2023, 11:20 am GMT+7)

Lễ hội xuống đồng hay còn gọi là lễ hội lồng tồng, cầu mùa, là sinh hoạt văn hóa dân gian của đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là hình thức sinh hoạt văn hoá dân gian mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm gắn kết cộng đồng, thể hiện khát vọng của người dân trong sự hoà hợp âm dương, trời đất. Lễ hội xuống đồng năm 2023 được tổ chức vào ngày 02/12/2023 tại thôn Nà Ó, xã An Lạc thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài huyện đến thăm quan, trải nghiệm các hoạt động văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, hoạt động thể thao, trò chơi dân gian như: đập niêu, ném còn, đi cà kheo, bịt mắt bắt vịt...

Lễ hội xuống đồng xã An Lạc, huyện Sơn Động năm 2023

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho lễ hội, Công an huyện Sơn Động đã chủ động xây dựng phương án phân công lực lượng làm nhiệm vụ tại địa điểm diễn ra các hoạt động lễ hội, kịp thời phát hiện xử lý các hành vi vi phạm của các loại đối tượng, thực hiện phân luồng các phương tiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Công an huyện Sơn Động làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, ATGT tại Lễ hội

Chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, Công an các xã An Lạc, Hữu Sản, Vân Sơn, Lệ Viễn, Vĩnh An nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn, tổ chức rà soát , làm tốt công tác quản lý các loại đối tượng; đồng thời bố trí lực lượng trinh sát ở những nơi trọng điểm, tập trung đông người để kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống xảy ra đảm bảo an toàn cho các hoạt động lễ hội.

Công an huyện Sơn Động làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, ATGT tại Lễ hội

Với nỗ lực và quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Sơn Động trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, đã góp phần tạo môi trường, không gian lành mạnh để nhân dân, du khách đến với Lễ hội xuống đồng năm 2023 được đắm mình trong không gian, sắc màu văn hóa vùng cao và an toàn tuyệt đối.

Lễ hội xuống đồng xã An Lạc, huyện Sơn Động năm 2023

Lục Nguyên - CAH Sơn Động

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp