Thứ tư, 11/12/2024
(Thứ sáu, 01/11/2024, 09:08 am GMT+7)

Trong ngày 31/10/2024 Tổ liên ngành cơ sở do Phòng PC08 chủ trì phối hợp lực lượng Cảng vụ ĐTNĐ Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra đối với 03 bến thủy nội địa (bến hàng hóa) trên tuyến sông Thương, thuộc địa bàn TP Bắc Giang: Bến Hưng Giang do anh Nguyễn Văn D, sinh năm: 1966, Giám đốc công ty TNHH Hưng Giang làm chủ, địa chỉ: Thôn Văn Sơn, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang; Bến ông Tám do anh Nguyễn Văn T, sinh năm: 1968, trú tại: Thôn Trước, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang; Bến Đồng Sơn do chị Nguyễn Thị Minh N, sinh năm: 1976, Giám đốc Công ty CPTM Bắc Giang làm chủ, địa chỉ: Số 36, Nguyễn Văn Cừ, P. Lê Lợi, TP Bắc Giang .

 

Tổ liên ngành kiểm tra thực tế tại bến thủy nội địa

Qua kiểm tra thực tế tại các bến thủy nội địa, Tổ liên ngành đã tuyên truyền nhắc nhở, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với 03 trường hợp là chủ các bến thủy nội địa vi phạm: “Không đảm bảo điều kiện an toàn của thiết bị đệm chống va, cột bích theo quy định” (quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 28 nghị định 139/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa). Tổng mức xử phạt 10 triệu đồng.

Trong thời gian qua lực lượng Cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời chủ trì Tổ liên ngành cơ sở tập trung kiểm tra tại các cảng, bến thủy nội địa, bến bãi ven sông trên địa bàn. Kết quả từ ngày 15/12/2023 đến 30/10/2024 lực lượng Cảnh sát đường thủy kiểm kiểm tra tra lập biên bản 128 trường hợp vi phạm. Thu nộp kho bạc nhà nước 582 triệu đồng (trong đó Tổ liên ngành kiểm tra, lập biên bản 16 cảng, bến thủy nội địa và 12 phương tiện thủy có liên quan vi phạm. Xử phạt thu nộp kho bạc nhà nước 470 triệu đồng).

Để đảm bảo TTATGT đường thủy trên địa bàn, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông chỉ đạo lực lượng Cảnh sát đường thủy tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tập trung tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về “Chở hàng quá tải trọng, quá vạch dấu mớn nước an toàn, quá khổ giới hạn, hoán cải phương tiện trên đường thủy nội địa”; duy trì Tổ liên ngành cơ sở kiểm tra các mỏ, cảng, bến thủy nội địa, khu tập kết vật liệu xây dựng. Qua đó, góp phần ổn định tình hình TTATGT – TTXH trên các tuyến đường thủy nội địa.

ĐỘI CẢNH SÁT ĐƯỜNG THUỶ - PHÒNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG./.

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp