Thứ năm, 19/06/2025
(Thứ tư, 14/05/2025, 04:38 pm GMT+7)

Để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, Văn phòng Chính phủ thiết lập hệ thống phản ánh, kiến nghị (PAKN) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/guipakn trên Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Hệ thống tiếp nhận các PAKN trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là kênh thông tin chuyên dùng tiếp nhận các PAKN về: các hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính; những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những giải pháp, sáng kiến ban hành mới quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân (Hệ thống không tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn giải đáp pháp luật).

Công an tỉnh hướng dẫn tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thông qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/, vào mục “Phản ánh kiến nghị” và chọn “Gửi PAKN” hoặc cập đường link https://dichvucong.gov.vn/guipakn để gửi PAKN

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin theo mẫu.

* Lưu ý: Các trường thông tin có dấu * là bắt buộc phải nhập; người dân, doanh nghiệp, tổ chức cũng có thể gửi kèm theo file (cho phép chọn và gửi nhiều file) thực hiện nút “Chọn file”.

Bước 3: Sau khi nhập thông tin đầy đủ theo mẫu, chọn nút “Gửi phản ánh”. Hệ thống sẽ tiếp nhận và chuyển cho đơn vị tiếp nhận xử lý. Người PAKN sẽ được cung cấp 01 mã PAKN (cần lưu lại mã PAKN để sử dụng cho việc tra cứu sau này).

Muốn tra cứu kết quả trả lời phản ánh kiến nghị, tổ chức và cá nhân thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/

Bước 2: Vào mục “Phản ánh kiến nghị” và chọn “Tra cứu kết quả trả lời”.

Bước 3: Nhập mã PAKN hoặc tên người gửi, sau đó chọn nút “Tìm kiếm”.

Bước 4: Xem nội dung kết quả tìm kiếm.

Khi sử dụng Hệ thống PAKN người dân, doanh nghiệp, tổ chức cần lưu ý: sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, thể hiện rõ nội dung PAKN, có đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của tổ chức, cá nhân gửi PAKN; tổ chức, cá nhân phải có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để gửi PAKN.

PHÒNG THAM MƯU

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp