Thứ hai, 04/11/2024
(Thứ sáu, 21/05/2021, 01:55 pm GMT+7)
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bắc Giang (NHNN tỉnh) vừa có văn bản yêu cầu các Tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, các TCTD trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc có hiệu quả, đúng quy trình, đúng đổi tượng theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 và Thông tư 03/2021/TT-NHNN ngày 02/04/2021 vể cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19. Tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành liên quan, các Hiệp hội để rà soát, nắm bắt những doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là địa bàn khu công nghiệp, vùng có dịch đang gặp khó khăn về vốn để xem xét và có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Cân đối, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ vay vốn, nâng cao khả năng tiếp cận vốn vay của khách hàng.

Tiếp tục triển khai các giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện các chương trình miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ, nhất là phí thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ hành chính công.

Tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo hoạt động của mạng lưới ATM được thông suốt và các biện pháp phòng, chống dịch tại các ATM, đặc biệt là các ATM tại các khu công nghiệp, vùng có dịch trên địa bàn.

Cung cấp tiền đủ các loại mệnh giá, không đ tình trạng ách tắc, thiếu tiền tại các ATM, h trợ người dân trong việc rút tiền mặt nhằm hạn chế việc tập trung đông người khi phải đến ngân hàng, đặc biệt các đối tượng là công nhân tại các khu công nghiệp.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang.

* Chi tiết văn bản tại đây./.
 

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp