Thứ tư, 24/04/2024
(Thứ năm, 21/07/2022, 10:44 am GMT+7)

Chiều ngày 20/7/2022, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Đại tá Nguyễn Quốc Toản – Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Hội trường Công an tỉnh (đường Tây Yên Tử, xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang) và truyền hình trực tuyến đến Hội trường Công an các huyện, thành phố.





Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo sơ kết đã chỉ rõ: Trong 6 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chủ động, quan tâm, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt công tác cải cách hành chính, tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản, chương trình kế hoạch của Bộ Công an và UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính; qua đó đã đạt được một số kết quả nổi bật như:

Một là, nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, ngay từ đầu năm, Công an tỉnh đã triển khai niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR tại tất cả các đơn vị giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức từ cấp tỉnh đến cấp xã, thuận tiện cho người dân dễ dàng tra cứu thông tin, thực hiện thủ tục nhanh chóng, kịp thời, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian. Đồng thời, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và Công an các huyện, thành phố tiến hành rà soát, cắt giảm thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Ngày 23/6/2022, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành Quyết định số 194/QĐ-CAT-TM về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được cắt giảm thời hạn giải quyết đối với 43 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền (cấp tỉnh 26; cấp huyện 08; cấp xã 09) .

Hai là, nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động cũng như tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ, Công an tỉnh đã chủ động đầu tư trang bị, lắp đặt Hệ thống gồm 22 camera giám sát có thu âm thanh và 25 thiết bị đo lường sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố (hình ảnh và kết quả đo lường sự hài lòng được truyền trực tiếp qua đường truyền mạng nội bộ về Phòng Tham mưu để theo dõi, giám sát, lưu trữ). Đây là một bước tiến mạnh mẽ, đột phá của Công an tỉnh Bắc Giang trong kiểm soát thủ tục hành chính, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Ba là, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, chất lượng phục vụ của lực lượng Công an cấp xã đối với người dân, doanh nghiệp nhằm phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ sở. Tháng 01/2022, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai xây dựng thí điểm mô hình cải cách hành chính đối với 25 đơn vị Công an cấp xã trên địa bàn tỉnh. Đến nay, qua thẩm định, đánh giá các Mô hình đều đạt tiêu chuẩn (có 11 đơn vị đạt loại Xuất sắc, 14 đơn vị đạt loại Tốt), Công an các huyện, thành phố đã tổ chức ra mắt các Mô hình và đi vào hoạt động để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Bốn là, với tinh thần cầu thị, luôn lắng nghe và sẵn sàng đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong công tác cải cách thủ tục hành chính và đảm bảo an ninh, trật tự của Công an tỉnh. 6 tháng đầu năm 2022, Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức được 08 hội nghị đối thoại với doanh nghiệp và Nhân dân về thủ tục hành chính và công tác đảm bảo an ninh, trật tự và 15 hội nghị Công an lắng nghe ý kiến nhân dân tại Công an cấp xã.

Năm là, Công an tỉnh đã chủ động tổ chức nhiều hội nghị để phân tích, làm rõ những hạn chế, tồn tại trong công tác cải cách hành chính và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính (kể cả chỉ số DDCI và PCI) năm 2022. Tổ chức thành công Cuộc thi viết “Tìm hiểu về cải cách hành chính trong CAND” trong toàn lực lượng Công an tỉnh; đã thu hút 100% các đơn vị, địa phương tham gia với 74 bài, trong số đó có 16 bài dự thi được đầu tư công phu về nội dung và hình thức. Kết quả: Ban Tổ chức đã lựa chọn 10 bài xuất sắc nhất để trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các tập thể, cá nhân. Cuộc thi thực sự đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng Công an Bắc Giang, phát động mạnh mẽ phong trào học tập, nghiên cứu tìm hiểu pháp luật nói chung và tìm hiểu về cải cách hành chính nói riêng.

Tại Hội nghị, Công an tỉnh đã tổng kết và trao Giấy chứng nhận giải cho 03 nhóm tác giả, 07 cá nhân đạt giải trong Cuộc thi viết “Tìm hiểu về cải cách hành chính trong CAND” vòng sơ khảo tại Công an tỉnh Bắc Giang; trao Giấy khen cho 12 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng Mô hình Cải cách hành chính Công an cấp xã.

Đại tá Nguyễn Quốc Toản - Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Đại tá Thân Văn Duy - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Quốc Toản – Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao kết quả công tác cải cách hành chính của các đơn vị. Thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế; tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm để quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đề ra./.

PHÒNG THAM MƯU

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp