Thứ năm, 25/04/2024
(Thứ sáu, 17/03/2023, 08:00 pm GMT+7)

      Chiều ngày 17/3/2023, Công an huyện Lạng Giang chỉ đạo, hướng dẫn Công an thị trấn Vôi phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Đại tá Thân Văn Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh; Thượng tá Nguyễn Anh Sơn, Trưởng Công an huyện. Cùng dự có Đội trưởng các đội nghiệp vụ Công an huyện, Trưởng Công an các xã, thị trấn; đại diện lãnh đạo đảng ủy, chính quyền, trưởng các ban ngành đoàn thể thị trấn Vôi; các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Hình ảnh tại Hội nghị

Đ/c Đại tá Thân Văn Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Thân Văn Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: Hội nghị 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân' là một trong những biện pháp thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Thông qua các ý kiến đóng góp của nhân dân, Công an các cấp trong huyện Lạng Giang sẽ tự soi, tự sửa, tự hoàn thiện mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an đẹp trong lòng nhân dân. Thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ để lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Đồng chí Phó giám đốc Công an tỉnh cũng mong muốn các đại biểu dự hội nghị đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm để ngành Công an làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân.

Đ/c Thượng tá Nguyễn Anh Sơn - Trưởng Công an huyện phát biểu tại Hội nghị

Trung tá Nguyễn Thái Học, Trưởng Công an thị trấn Vôi phát biểu tại Hội nghị

      Tại hội nghị, Trung tá Nguyễn Thái Học, Trưởng Công an thị trấn Vôi đã báo cáo kết quả công tác Công an trong 3 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ thời gian tới. Trong thời gian qua, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng Công an xã nói chung và Công an thị trấn Vôi nói riêng tham mưu tích cực cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc. Kịp thời tham mưu, giải quyết tốt tình hình an ninh trên các lĩnh vực, đặc biệt là các vấn đề về an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn, an ninh kinh tế... Triển khai thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, kịp thời phát hiện đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn. Ngay trong 3 tháng đầu năm 2023, Công an thị trấn Vôi đã phối hợp điều tra, xử lý 07 vụ với 07 đối tượng vi phạm pháp luật, đạt 100%. Công tác xây dựng phong trào 'Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được quan tâm triển khai thực hiện, thị trấn Vôi duy trì hoạt động hiệu quả 16 Tổ tự quản về ANTT ở 100% Tổ dân phố; phát huy trang Zalo Công an thị trấn Vôi với nhân dân góp phần phát huy tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm, giúp lực lượng Công an các cấp điều tra làm rõ nhiều vụ vi phạm pháp luật và tội phạm về TTXH. Hằng năm việc tổ chức hội nghị và lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của Nhân dân đối với Công an được thực hiện thường xuyên và đạt hiệu ứng tích cực. Trong năm, toàn huyện có 100% Công an xã, thị trấn tổ chức hội nghị Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, đã có hơn 2.000 lượt người tham dự ở cấp xã, có trên 200 lượt người dân tham gia đóng góp ý kiến xây dựng cho lực lượng Công an ở cơ sở,...

Trao đổi, giải đáp khó khăn, vướng mắc của người dân trên địa bàn

      Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tại hội nghị này, các đại biểu đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và những kết quả nổi bật của Công an thị trấn Vôi đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong các đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, triệt phá ổ nhóm tội phạm hình sự, những vụ gây rối trật tự công cộng, tội phạm và tệ nạn ma túy…, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. Đồng thời các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến về giải pháp, nhiệm vụ của lực lượng Công an. Trong đó nhấn mạnh đến việc phát huy tích cực hơn nữa trách nhiệm của lực lượng Công an xã chính quy, trở thành lực lượng nòng cốt trong đảm bảo ANTT trên địa bàn; tích cực bám nắm địa bàn, áp dụng hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở; xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân tận tụy, trách nhiệm vì nhân dân phục vụ và ngày càng chính quy, tinh nhuệ.

      Thông qua hội nghị “ Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023 tại thị trấn Vôi, đồng chí Trưởng Công an huyện đã chỉ đạo Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ xây dựng kế hoạch triển khai tới 100% Công an các xã, thị trấn; khắc phục hạn chế, thiếu sót một cách cụ thể, đề ra thời gian hoàn thành, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của lực lượng Công an./.

Công an huyện Lạng Giang.

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp